Đây là một công nghệ game thực tế ảo hoàn toàn mới mẻ vừa được trình làng. Với Project Arena người chơi sẽ thi đấu với nhau theo hình thức một chọi một với trí thông minh nhân tạo AI chứ không phải theo cách đánh đấm thông thường. Cụ thể, người chơi và nhân vật AI sẽ sử dụng 2 chiếc đĩa tròn để tấn công đối phương bằng cách dùng tay đập cho chúng nảy vào tường và cứ như thế di chuyển từ đầu này sang đầu kia của hành lang dài ngăn cách giữa hai bên. Quỹ đạo của mỗi chiếc đĩa đều biến đổi rất khó lường, vì vậy trò chơi này sẽ đòi hỏi người tham gia phải có khả năng quan sát và phản xạ thật tốt mới mong giành chiến thắng.
Project Arena
Woojer là thiết bị được chế tạo nhằm tăng cường cảm nhận cho người chơi về các hiệu ứng nổ xảy ra trong game như bắn súng, đạn nổ,… Bạn có nhớ cảm giác lồng ngực mình rung lên trong rạp chiếu phim hay khoảng cách xem nổ pháo hoa ở gần không? Đó chính là những gì mà Woojer sẽ tập trung mô phỏng lại. Thiết kế của sản phẩm này đơn giản chỉ là một chiếc hộp nhỏ có kết nối âm thanh thông qua một jack cắm 3.5 mm. Người dùng có thể gắn chiếc hộp này vào áo bằng kẹp nam châm rất chắc chắn, đồng thời mang lại cảm giác giống như Iron Man cho người sử dụng. Tuy là một sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời cho người chơi game nhưng nó vẫn mang khá nhiều hạn chế, mong rằng trong tương lai các nhà thiết kế sẽ sớm khắc phục và bổ sung nhiều tính năng mới để có thể thuyết phục người dùng mua nó về nhà.
Woojer
Đây là một ý tưởng nghe qua có vẻ điên rồ khi cả “game thủ” lẫn nhân vật chính đều là người bằng xương bằng thịt. Thiết bị này sẽ sử dụng một camera gắn trên đầu người dùng và sử dụng Internet để dẫn truyền hình ảnh và âm thanh cho người chơi. Nhân vật chính được gọi bằng cái tên “avatar” thuộc đội ngũ phát triển sau đó sẽ đi ra thế giới thực và nhận mệnh lệnh điều khiển từ người còn lại đang ngồi trước màn hình máy tính. Trong kỷ nguyên của game thực tế ảo, hàng loạt hãng công nghệ, những nhóm nghiên cứu độc lập liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới. Nhưng sự ra đời của Omnipresenz vẫn mang tới trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người chơi game.
Omnipresenz
3D Rudder tiếp tục là một sản phẩm công nghệ phục vụ người chơi game trong môi trường thực tế ảo. Thiết bị mang hình dáng kì cục này bao gồm một miếng ván đặt trên một tấm đệm cao su hình bán cầu. Bằng những cử động của chân như ngả về trước, dậm chân hai bên, vặn xoay như vòng tròn, như vô lăng hay đạp xe đạp, người chơi có thể dễ dàng điều khiển nhân vật di chuyển trong môi trường 3D. Tóm lại, 3D Rudder mang đến khả năng kiểm soát toàn bộ những hành động thuộc về phần chân và để lại hai tay người chơi tự do thao tác trên bàn phím hoặc tay cầm.
3D Rudder
Sofa Surfer hay còn gọi với cái tên “Thiết bị phục vụ cho game thủ lười biếng”. Lười biếng là đặc tính thường thấy ở các game thủ, vì vậy Sofa Surfer là một sản phẩm tuyệt vời cho những người vừa thích ngả lưng mà vẫn muốn chơi game. Điều mới mẻ ở thiết kế mà Sofa Surfer mang tới chính là giúp người dùng có thể ngả ngốn ở bất kì tư thế nào mà vẫn điều khiển được nhân vật trong thế giới ảo nhờ khả năng giữ chuột ổn định trên bàn di nhờ một vành đai chạy xung quanh. Ở mặt dưới Sofa Surfer trang bị hai tấm đệm lớn giúp người dùng thoải mái đặt đùi, còn bàn phím được giữ chắc bằng hai đoạn dây cáp. Ngoài ra các nhà thiết kế còn đảm bảo không gây khó khăn cho người thuận tay trái vì chỉ bằng thao tác đảo chiều đơn giản là mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Tích hợp mọi tính năng cần thiết, các game thủ giờ đây chỉ cần chuẩn bị một tô bỏng ngô rồi ngồi vào đệm ghế Sofa Surfer này là đã có ngay những giờ vui chơi không tốn sức rồi.
Sofa Surfer
Mới đây các nhà nghiên cứu đã tạo ra một hệ thống màn hình dẻo vô cùng độc đáo mang tên Reflex. Thay vì sử dụng ngón tay như trước đây người dùng tiến hành bẻ cong màn hình để thực hiện thao tác cảm ứng trên thiết bị điện tử. Reflex được thí nghiệm lần đầu tiên trên trò chơi Angry Bird, ngay sau khi người ta bẻ cong màn hình, các cảm biến sẽ nhận diện và trở thành lệnh điều khiển khi chơi Angry Bird, ví dụ khi thả tay, máy sẽ rung mạnh lên và con chim sẽ bay theo quỹ đạo định sẵn. Tương tự với việc đọc sách báo, càng bẻ mạnh thì các trang sách sẽ lật càng nhanh. Mặc dù công nghệ phát triển Reflex vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng nó đã chứng minh được sự mới lạ và hứa hẹn mang tới những điều thú vị trong tương lai.
ReFlex
Hy vọng trong tương lai, các công nghệ dành cho game không chỉ phát triển cao hơn nữa mà còn mang những yếu tố tích cực, giúp những người chơi game không quá lạm dụng chúng.
Đăng bởi: Trần Trần